Wednesday, July 30, 2014

Tôi yêu tiếng hát của em ! - Thơ Nguyễn Thuỳ


Gởi Đăng Lan (Úc Châu)

 Tôi yêu tiếng hát của em
Yêu như thưở có lời mềm ru ta
Rưng rưng cánh biếc từng xa
Chở bao nguyệt mộng hương ngà về đây
Giọng em chứa một hồ đầy
Tiếng em chở hạt thơ ngây vào hồn
Chút hồng lên ánh môi non
Mắt em xứ mộng no tròn dõi theo
Chừng như vắt vẻo lưng đèo
Chừng như réo rắt gió vèo qua truông
Chừng như nằng nặng sương buông
Chừng như vi vút qua ngàn thông ru
Chừng như thoáng chút âm u
Chừng như hiu hắt chút mù sa bay
Chừng như cánh khói ngây ngây
Hương hoa muà cũ mơ say nhạc vàng
Tay em dìu dịu nhặt khoan
Tiếng em hát tôi mơ màng khói sương
Một trời nhớ hai trời thương
Và bao trời mộng muôn phương dội về
Chiều hoang đủ lạnh gây tê
Ðêm hoang đọng một dòng mê lưng trời
Tôi nghe từng giọt rơi rơi
Giọng em lãng đãng chơi vơi khúc sầu…

Tôi buồn một thế kỷ đau
Em buồn xót nỗi kiếp sầu nhân gian
Mây mưa chặn nẻo thiên đàng
Gió sương còn đọng bước đường ta đi
Trăng xưa còn biệt kinh kỳ
Nước non còn những tình ly biệt tình
Tôi nghe từng giọt lênh đênh
Tiếng em lờ lững mông mênh khúc buồn
Giữa mùa gió chướng loạn cuồng
Tĩnh say âu cũng ra tuồng dở dang
Ai vể dỗ giấc quan san
Thắp lên quá khứ nét vàng trăng sao
Bây giờ là tháng năm nao
Bây giờ hiện tại có vào nhớ nhung 
Bây giờ là tiếng đàn chùng
Bây giờ tâm sự não nùng riêng tư
Bây giờ là thực hay hư
Bây giờ bến cũ giả từ đò chưa?!
Bây giờ là nắng hay mưa
Bây giờ là sớm hay trưa bây giờ
Bây giờ gió tải vu vơ 
Bây giờ mây trải ngu ngơ phương nào
Bây giờ hỏi với trời cao
Cuộc đời nên hiểu thế nào cho cam ?!!

Em ơi, đừng dỗi cung đàn
Em ơi ! Ðừng trải mênh mang tiếng sầu
Nhịp đời dù chậm dù mau
Nhịp đàn em cứ luân lưu bỗng trầm
Nhịp lòng em giữ thong dong
Ðời sao thì cũng thủy chung với đời
Ðất kia nào phụ tình trời
Nghĩa chung nào phụ tình người ai đâu
Ðàn kia, em nén cung sầu
Mở hai hàng ngọc xóa màu biển đen
Tôi yêu tiếng hát của em
Khúc vui xin trải giữa đêm trập trùng !

Ô hay, em đã ngưng đàn
Mà sao tôi vẫn mơ màng tiếng em !


Nguyễn Thuỳ (France)

No comments:

Post a Comment